Sports

มิโน่ ไรโอล่า เอเย่นต์ฟุตบอลเสียชีวิตแล้วด้วยอาการป่วยด้วยวัย 54 ปี ได้รับการยืนยันแล้ว

Raiola หนึ่งในตัวแทนที่มีชื่อเสียงที่สุดของวงการฟุตบอล

มิโน ไรโอลาจำได้ว่า: เอเย่นต์ฟุตบอลทำการโอนเงินจำนวนมากรวมถึงปอล ป็อกบา, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และโรเมลู ลูกากู และถูกกำหนดให้เป็นนายหน้าจัดการเออร์ลิง ฮาแลนด์

เอเย่นต์ชาวอิตาลีซึ่งเป็นตัวแทนของสตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกมนี้รวมถึง Paul Pogba, Erling Haaland และ Zlatan Ibrahimovic เข้ารับ การรักษาที่โรงพยาบาลใน มิลานและมีรายงานว่ามีสุขภาพไม่ดีในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ครอบครัวของเขาได้ประกาศการเสียชีวิตของเขาอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาพร้อมข้อความยกย่องว่า ‘เอเย่นต์ฟุตบอลที่เอาใจใส่และน่าทึ่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา’ ส่วนหนึ่งของแถลงการณ์กล่าวว่า “มิโนต่อสู้จนถึงที่สุดด้วยความแข็งแกร่งแบบเดียวกับที่เขาวางไว้บนโต๊ะเจรจาเพื่อปกป้องผู้เล่นของเรา” โดยเอเย่นต์ได้ทิ้งมรดกของการโอนเงินจำนวนมาก

เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2510 ในเมืองซาแลร์โน ประเทศอิตาลีไรโอลาถูกเลี้ยงดูมาในประเทศเนเธอร์แลนด์หลังจากที่พ่อแม่ของเขาย้ายไปอยู่ที่ประเทศนี้พร้อมกับเขาอายุเพียงหนึ่งขวบ ในขณะที่เล่นฟุตบอลในระดับเยาวชน เขาเริ่มทำงานเพื่อเป็นตัวแทนฟุตบอลกับ Sports Promotions ซึ่งเขาได้ช่วยเหลือในการย้ายทีมที่มีชื่อเสียงหลายคนที่เกี่ยวข้องกับผู้เล่นชาวดัตช์

รวมถึงข้อตกลงที่พาเดนนิส เบิร์กแคมป์และวิม ยองก์จากอาแจ็กซ์ไปอินเตอร์ มิลานในปี 1992 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาได้สัมผัสข้อตกลงสำคัญในฟุตบอลยุโรป ใช้เวลาไม่นานที่ไรโอลาจะออกจากสปอร์ติ้ง โปรโมชันส์ และตั้งบริษัทเอเจนซี่ของตัวเอง โดยถือเป็นครั้งแรกที่อยู่ภายใต้การบริหารของเขา

ปูฟ เนดเวดคือการย้ายครั้งสำคัญครั้งแรกของไรโอลาเมื่อเขาพาเขาไปที่ลาซิโอและยูเวนตุส ข้อตกลงนั้นคือการนำพาเวล เนดเวดจากสปาร์ตา ปรากไปลาซิโอในปี 1996 หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจกับสาธารณรัฐเช็กในยูโร 96 จากจุดนั้น อาชีพของ Raiola ก็แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ

นอกจากการพาเนดเวดจากลาซิโอไปยูเวนตุสแล้ว ไรโอลายังดูแล เส้นทางอาชีพ ของซลาตัน อิบราฮิโมวิชโดยพาเขาจากอาแจ็กซ์ไปยูเวนตุส ยูเวนตุสไปอินเตอร์ และอินเตอร์ไปบาร์เซโลน่าภายในระยะเวลา 5 ปี

จากนั้นเขาก็ดูแลข้อตกลงที่พาโรบินโญ่จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปเอซี มิลาน ก่อนที่จะช่วยซิตี้เซ็นสัญญากับมาริโอ บาโลเตลลีจากอินเตอร์ มิลานในปี 2010 จากนั้นรับตำแหน่ง ‘Why Always Me?’ กองหน้าให้กับ เอซี มิลาน อีกด้วย เช่นเดียวกับความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมของอิบราฮิโมวิช ไรโอลาก็สร้างกระแสด้วยการย้ายทีมหลายครั้งที่เกี่ยวข้องกับปอล ป็อกบา

เอเย่นต์ชาวอิตาลีช่วยให้สตาร์ชาวฝรั่งเศสย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในปี 2555 เมื่อสิ้นสุดสัญญา ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังในการเลิกรากับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันอันเป็นผลมาจากการแย่งตัวดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งของสโมสรไป

แทงบอล

ฮาแลนด์เป็นหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของไรโอลาในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม เขาพาเขากลับมาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดในปี 2559 เมื่อป็อกบาเซ็นสัญญาด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์นั้น เขายังช่วยยูไนเต็ดเซ็นสัญญากับเฮนริค มคิตาร์ยาน และอิบราฮิโมวิช โดยลูกค้าทั้งสามของเขาเข้าร่วมทีมปีศาจแดงในตลาดซื้อขายเดียวกัน

นอกจากนี้เขายังดูแลข้อตกลงที่เห็นดาราอิตาลี Marco Veratti และ Gianluca Donnarumma ย้ายไปปารีสแซงต์แชร์กแมงและ Matthijs de Ligt ประเทศเนเธอร์แลนด์จาก Ajax ไป Juventus ฮาแลนด์เป็นหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของไรโอลาในปัจจุบัน

ไรโอลายังควบคุมเส้นทางอาชีพของเออร์ลิง ฮาลันด์ หนึ่งในผู้มีแนวโน้มที่ร้อนแรงที่สุดของวงการฟุตบอล และดูเหมือนว่ากำลังจะปิดดีลใหญ่อีกเรื่องก่อนที่เขาจะเสียชีวิตไม่นาน หลังจากนำดาวรุ่งชาวนอร์เวย์จากเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์กมาสู่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในปี 2020 การเก็งกำไรยังคงดำเนินต่อไปเกี่ยวกับผู้เล่นที่จะเข้าสู่ฤดูร้อนปี 2022

นักเตะอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้, บาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิค ต่างเชื่อมโยงกับการย้ายทีมครั้งใหญ่ของดาวเตะวัย 21 ปี การรับมือกับผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มากมายเช่นนี้คือเหตุผลที่ไรโอลาจะจารึกประวัติศาสตร์ในฐานะตัวแทน นักเจรจา และนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอล

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ conleyschurch.com

Releated