คิม มิน-แจ

คิม มิน-แจ ร่วมก๊วนแมนยูยื่นค่าเหนื่อยก้อนโตหวังสอย

คิม มิน-แจ ร่วมก๊วนแมนยูกับแมนยู “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คิม มิน-แจ แสดงท่าทีเอาจริงกับการล่าตัว คิม มิน-แจ ยอดปราการหลัง นาโปลี เพราะล่าสุดมีข่าวยื่นข้อเสนอสุดงามให้นักเตะเรียบร้อย และว่ากันว่า คิม มีใจที่จะย้ายมายังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เช่นกันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้มีการยื่นข้อเสนอเงินก้อนโตให้ คิม มิน-แจ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งของ นาโปลี พิจารณาเรียบร้อย โดยหวังที่จะคว้าเจ้าตัวมาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก ฟุต แมร์กาโต้ สื่อลูกหนังชื่อดัง เมื่อวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมาคิม โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ และถือเป็นหนึ่งในขุนพลคนสำคัญที่ช่วย นาโปลี ผวาดคว้าแชมป์ เซเรีย อา มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

ซึ่งถือเป็นแชมป์ลีกครั้งแรกของสโมสรในรอบ 33 ปีด้วยผลงานอันโดดเด่นดังกล่าวทำให้ คิม เป็นที่สนใจของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป ซึ่งก็รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดย “ปีศาจแดง” ดูมีความจริงจังมากสุด และพร้อมที่จะทุ่มเงินซื้อ คิม ตามค่าฉีกสัญญา 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,220 ล้านบาท) ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในช่วงซัมเมอร์นี้ล่าสุด เซบาสเตียง เดอนีส์ หัวหน้าบรรณาธิการข่าวของ ฟุต แมร์กาโต้ คอนเฟิร์มว่า ตัวแทนจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และเอเยนต์ของ คิม ได้มีการพบปะพูดคุยกันแล้วเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน เกี่ยวกับเรื่องสัญญาส่วนตัวถึงแม้ไม่มีการระบุจำนวนเงินที่แน่ชัด แต่ เดอนีส์ อ้างว่า “ปีศาจแดง” ได้มีการยื่นข้อเสนอสุดงามให้ ยอดปราการหลังทีมชาติเกาหลีใต้วัย 26 ปี พิจารณาเรียบร้อย พร้อมการันตีตำแหน่งตัวจริงให้ด้วย เนื่องจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไม่น่าจะได้อยู่กับทีมต่อ ส่วน ลีซานโดร มาร์ตีเนซ กับ ราฟาแอล วาราน ต่างมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนนอกจากนี้ เดอนีส์ ยังระบุว่า คิม มีความสนใจที่จะย้ายไปโชว์ฝีเท้าในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เช่นกัน เนื่องจากมีความชื่นชอบในทีม แมนฯ ยูไนเต็ดสำหรับฤดูกาลนี้ คิม ซึ่งเพิ่งย้ายมาจาก เฟเนร์บาห์เช่ ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 18 ล้านยูโร (ประมาณ 666 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ลงเล่นให้ นาโปลี รวมทุกรายการ 43 นัด

คิม มิน-แจ

2 ประตูเทน ฮาก ถูกทีม ผีแดง ดึงมาคุมทีมต่อจาก ราล์ฟ รังนิก อดีตนายใหญ่ขัดตาทัพ

ซึ่งได้รับงานต่อจาก โซลชา อีกทอดหลังจากอดีตกองหน้าทีมชาติ นอรเวย์ ถูกปลดจากการคุมทีมดังของพรีเมียร์ลีก ในซีซั่นแรกอดีตโค้ชทีม อาแจ็กซ์ สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยพาทีมซิวแชมป์คาราบาวคัพเป็นที่เรียบร้อยแล้วและรอชิงชนะเลิศถ้วยเอฟเอคัพกับแมนฯ ซิตี้ ตลอดจนมีลุ้นคว้าอันดับท็อปโฟร์ด้วยจากผลงานดังกล่าวคาดว่าเทนฮากจะได้ทำงานในสังเวียนแข้งโอลด์แทรฟฟอร์ดต่อไปอีกนานหลังจากเขาเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด สามปี และมีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปีกระนั้นก็ดี ต่อประเด็นกุนซือทีมผีแดงคนต่อไปที่สมควรได้สืบทอดตำแหน่งต่อจากเทนฮากโซลชาได้เอ่ยกับดิแอธเลติก ว่า ไมเคิ่ล คาร์ริค อดีตนายใหญ่ชั่วคราวซึ่งได้ทำงานแทนเขาก่อนจะมีรังนิกเข้ามารับช่วงต่อคือคนที่เหมาะสมที่สุดปัจจุบันคาร์ริคซึ่งเป็นอดีตกัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ด สร้างชื่อกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ได้อย่างน่าทึ่งหลังได้รับตำแหน่งกุนซือแทนคริส ไวลเดอร์ช่วงที่สิงห์อีสานรั้งอันดับ 22 ของตารางแชมเปี้ยนชิพเนื่องจากเขาพาทีมจบซีซั่นในอันดับสี่และได้ลุ้นเตะเพลย์ออฟเลื่อนขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกในซีซั่นหน้าโดยพาทีมเก็บได้ 59 แต้มจาก 31 นัดยิ่งไปกว่านั้นอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ ยังปั้่น ชูบา อัคปอม อดีตกองหน้าทีมอาร์เซน่อลได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วยเนื่องจากเขาสอยตาข่ายได้ 28 ประตู

คว้ารางวัลรองเท้าทองคำได้สำเร็จ รวมทั้งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ แชมเปี้ยนชิพ

เช่นกันจากที่มองกันว่า ผีแดง จะคว้าพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ลีกได้อย่างสบายแฮปรากฏว่าทีมของเอริคเทนฮากเริ่มมีฟอร์มที่เป๋ไปเป๋มาในช่วงท้าย สวนทางกับ ลิเวอร์พูล ที่ชนะรวดหกนัดขยับขึ้นมาหายใจรดต้นคอในอันดับห้าแล้วแถมลดช่องว่างของคะแนนลงเหลือแต้มเดียวเท่านั้นแม้จะลงเล่นมากกว่าผีแดงหนึ่งนัดยิ่งเมื่อมองถึงโปรแกรมที่เหลืออยู่หงส์แดง มีแววชนะรวดเก้านัดได้ไม่น้อยในอีกสามเกมข้างหน้าเนื่องจากโมเมนตัมเหวี่ยงมาเข้าทางพวกเขาเต็มๆแล้วจะมีก็แค่ต้อนรับแอสตันวิลล่าที่ทีมของเจอร์เก้นคล็อปป์ ต้องออกแรงมากหน่อยแต่กับนัดเยือนเลสเตอร์ในวันจันทร์นี้และนัดปิดซีซั่นที่ต้องไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน สองทีมที่มีโอกาสตกชั้นสูงลิเวอร์พูล ไม่น่าจะพลาดการคว้าหกแต้มเต็มสำหรับผีแดงไม่มีเกมไหนที่ง่ายอีกต่อไปแล้วหลังพวกเขาออกนอกบ้านแพ้สองเกมติดต่อกันให้กับไบรท์ตันและเวสต์แฮมชนิดที่ฟ้องให้เห็นว่าทีมจากโรงละครแห่งความฝันหมดเรี่ยวหมดแรงกันแล้วเนื่องจากฟอร์มในครึ่งหลังเป็นรองคู่แข่งบานเบอะจากอาการแผ่วปลายเร่งสปีดไม่ขึ้นนี่เองที่ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดมีสิทธิ์อกหักไม่น้อยแถมโปรแกรมที่เหลือก็ไม่ถึงกับง่ายเนื่องจากต้องฟัดกับทั้ง เชลซี ที่เริ่มฟื้นแล้ว รวมถึง ฟูแล่ม แม้จะได้เล่นในบ้านก็เถอะยิ่งไปกว่านั้น ถึงตอนนี้เทนฮากพาทีมผีแดง

แพ้ในเกมลีกต่อหนึ่งซีซั่นมากกว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่คนก่อนด้วยซ้ำเนื่องจาก เร้ด เดวิลส์

ปราชัยมากถึงเก้านัดเข้าไปแล้ว และไม่รู้ว่าสถิติที่น่าตกใจนี้จะหยุดอยู่เพียงเท่านี้หรือเปล่าแต่ขณะเดียวกัน แชมป์ คาราบาวคัพ ซึ่งเคยมีลุ้นคว้าสามโทรฟี่ประสบกับปัญหาต้องลงเล่นอย่างถี่ยิบรวม 57 นัดแล้วมันจึงส่งผลร้ายต่ออาการหมดแรงข้าวต้มของนักเตะอย่างช่วยไม่ได้เข้าอีหรอบนี้เทนฮากจึงตัดสินใจให้นักเตะได้พักจากการซ้อมสองวันเต็มหลังเกมแพ้ เดอะแฮมเมอร์สแต่มันจะส่งผลดีหรือเปล่าก็ต้องรอดูกันจะอย่างไรก็ตามหากเทนฮากหวังเสริมทัพด้วยการคว้าตัวสตาร์ดังมาร่วมทีมเขาจำเป็นต้องจบซีซั่นด้วยการพาแมนฯ ยูไนเต็ดคว้าอันดับท็อปโฟร์ให้ได้เพื่อโน้มน้าวให้ดาวดังยินดีย้ายมาค้าเกือกกับถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่ว่าจะเป็นแฮร์รี่คนดีแคลน ไรซ์หรือใครก็ตามแต่ก็นั่นแหละก่อนหน้านี้ผีแดงเสียท่าให้กับเซบีย่าในถ้วยยูโรปาลีกมาแล้วทั้งๆที่สถานการณ์น่าจะแบเบอร์ต่อการเข้ารอบมันจึงบ่งบอกให้เห็นว่าสาวกเร้ดอาร์มี่ ไม่อาจคาดหวังทีมรักได้มากนักในระยะนี้และนี่คือปัญหา 4 ข้อสำคัญที่กุนซือดัตช์จำเป็นต้องแก้ไขให้ได้ หาไม่แล้วก็อาจต้องวืดการโควต้า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้กับอริเบอร์หนึ่ง

ติดตามบทความใหม่ๆเพิ่มเติม chrisborgman.com

Releated