UFA Slot

เบ็น สโตกส์: มันเหมือนกับว่าคุณเป็นขวดแก้วที่บรรจุทุกอย่างไว้ข้างใน ในที่สุดมันก็แตก

กัปตัน The England Test พูดคุยกับ Ali Martin โดยเฉพาะ เกี่ยวกับสารคดีใหม่ ประสบกับอาการตื่นตระหนก รับมือกับความเศร้าโศก และต้องการเดินหนีจากคริกเก็ต

Ben Stokes นั่งอยู่ในห้องน้ำของโรงแรม Nottingham หายใจไม่ออก เป็นเวลา 6 โมงเช้าหลังจากการแข่งขันในเดอะ ฮันเดรด ปีที่แล้ว และเขามีอาการตื่นตระหนก มันไม่ใช่ครั้งแรก เขาโทรหา Neil Fairbrother ตัวแทนของเขา ซึ่งภรรยา Audrey พยายามทำให้เขาสงบลง แต่ทั้งสามรู้ดีว่าต้องการความช่วยเหลือมากกว่า

มันยุติธรรมที่จะบอกว่านี่ไม่ใช่ในสคริปต์ ไม่ใช่สำหรับสโตกส์ นักรบเปื้อนฝุ่นซึ่งเมื่อ 18 เดือนก่อนเกือบได้มอบชัยชนะในฟุตบอลโลกให้กับลอร์ดเพียงลำพัง และจากนั้นก็โค่นล้มออสเตรเลียที่เฮดดิงลีย์ด้วยโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเถ้าถ่าน และไม่ใช่สำหรับผู้สร้างสารคดีเกี่ยวกับชีวิตและอาชีพของเด็กอายุ 31 ปี ซึ่งเริ่มถ่ายทำไม่นานหลังจากที่เขาพบว่าตัวเองอยู่ในที่มืดมิดแห่งนี้

ในฉากแรกที่น่าจับตามองใน Ben Stokes: Phoenix from the Ashes ซึ่งเผยแพร่ในสัปดาห์นี้ทาง Prime Video พบว่า Stokes ผอมแห้ง ตาสีแดงและจม ถูกมองว่ากัดริมฝีปากล่างอย่างประหม่า เขาใช้เวลาสองสัปดาห์ในการพักสี่เดือนจากการแข่งขันกีฬา และบอกกับแซม เมนเดส ผู้กำกับที่มีชื่อเสียงและผู้สัมภาษณ์/ผู้บรรยายสำหรับโปรเจ็กต์นี้ เกี่ยวกับอาการวิตกกังวลที่ทำให้เขาคิดที่จะเกษียณ

UFA Slot

การโจมตีเกิดขึ้นอย่างไม่เลือกปฏิบัติ ครั้งหนึ่งในร้านขายซักแห้งเมื่อเขารู้สึกว่าหัวใจของเขา “เหงื่อออก” และเขาต้องหลบหนี และอีกครั้งในขณะที่รับลูกชายของเขาจากงานเลี้ยงเด็ก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือหลังจากการแข่งขัน Hundred ที่ Trent Bridge Stuart Broad เพื่อนร่วมทีมและเพื่อนสนิทของเขากล่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า “ผมไม่เคยเห็นเขาเล่นอีกเลย”

สิบสองเดือนต่อมา สโตกส์บอกว่าเขาแทบจะจำตัวเองบนหน้าจอไม่ได้ เขาอยู่ในที่ที่สดใสกว่า โดยเป็นผู้นำทีมทดสอบด้วยความก้าวร้าวซึ่งเป็นรากฐานในอาชีพของเขา และในการให้สัมภาษณ์กับเดอะการ์เดียนก่อนซีรีส์แอฟริกาใต้ เขาสรุปว่าช่วงเวลาที่เยือกเย็นนี้ผ่านพ้นไปได้อย่างไร สโตกส์เริ่มพบนักจิตวิทยาคลินิกและทานยา ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ยังคงเป็นเช่นนั้น

“ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น” เขากล่าว “วิธีที่ดีที่สุดในการอธิบายไม่ใช่เพียงเรื่องสองสัปดาห์ แต่เป็นการสะสมของหลายสิ่งหลายอย่างเมื่อเวลาผ่านไป มันเหมือนกับว่าคุณเป็นขวดแก้ว คุณเอาแต่ใส่ของลงในนั้นและในที่สุดเมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่มีที่ว่างและมันแตกเป็นเสี่ยงๆ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในน็อตติงแฮม – ขวดแตก แต่มันยากที่จะจำว่าเกิดอะไรขึ้น ฉันไม่สามารถอธิบายได้จริงๆ”

เนื่องจากเป็นเวลาสองสัปดาห์ก่อนที่การสัมภาษณ์ครั้งแรกกับ Mendes จะครบกำหนด เขาไม่ได้พิจารณาเลื่อนออกไปหรือไม่? “มันไม่เคยข้ามความคิดของฉัน เมื่อเราตกลงที่จะแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉันบอกพวกเขาว่าฉันต้องการให้มันเป็นตัวฉัน – เป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่แค่ทำให้ฉันดูดี มันจะไม่ยุติธรรมถ้าฉันพูดว่า ‘ฉันไม่ต้องการสิ่งนั้นในนั้น’ หรือเราเลื่อนไปมา

“ฉันสามารถรอที่จะพูดเกี่ยวกับ [อาการตื่นตระหนกของฉัน] หลังจากที่สิ่งต่าง ๆ ดีขึ้น แต่ฉันคิดว่าสิ่งที่ทรงพลัง [เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้] กำลังพูดอยู่ที่จุดต่ำนั้น คนที่รู้จักฉันจะคิดว่า: ‘ว้าว นรกบ้าที่บ้า ‘”

เส้นทางสุดท้ายของเขาออก? “มันเป็นกรณีของการก้าวออกจากกีฬาโดยสิ้นเชิง และพูดคุยกับนักจิตวิทยาคลินิก คนที่เข้าใจความรู้สึกของฉัน และบอกฉันว่าสมองของฉันทำอะไรอยู่ ทำไมมันถึงเกิดขึ้น


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ conleyschurch.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated