มาร์ติน โอเดการ์ด

มาร์ติน โอเดการ์ด มีโอกาสผงาดคว้ารางวัลบัลลง ดอร์

โลร็องต์ เอตาเม่ อดีตสตาร์อาร์เซน่อล เชื่อมั่น มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์ชาวนอร์เวย์ มีโอกาสผงาดคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ หลังสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงให้กับทัพ “ปืนใหญ่” ในฤดูกาลนี้

ทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ทำผลงานติดลมบนมาตลอดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2022/2023 จนถึงปัจจุบัน ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูงเหนียวแน่น โดยมี 50 คะแนน นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 เกม

สำหรับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ “เดอะ กันเนอร์ส” ส่วนหนึ่งมาจากผลงานระดับมาสเตอร์พีซของ โอเดการ์ด เนื่องจากเขามีส่วนในการสร้างสรรค์เกมให้กับทีมด้วยการตะบันไปถึง 8 ประตูกับ 6 แอสซิสต์ และได้รับการเชิดชูว่าเป็นเพลย์เมกเกอร์ที่เก่งที่สุดเทียบเท่า เควิน เดอ บรอยน์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

โลร็องต์ เอตาเม่

มาร์ติน โอเดการ์ด

ด้วยผลงานที่สุดยอดทำให้ โลร็องต์ มั่นใจว่าในอนาคต โอเดการ์ด ซึ่งย้ายมาเล่นกับ “ปืนโต” ด้วยค่าตัวแค่ 30 ล้านปอนด์ หรือราว 1,260 ล้านบาท เมื่อปี 2021 จะมีค่าตัวสูงถึง 200 ล้านปอนด์ หรือราว 8,400 ล้านบาท และจะได้รางวัล “บอลทองคำ” ด้วย

ตำนานแข้งทีมชาติแคเมอรูน ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะอาร์เซน่อลชุดไร้พ่าย หรือ “อินวิซิเบิ้ล” ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2003/2004 กล่าวว่า “โอเดการ์ด ไม่ใช่นักเตะราคาถูก แต่เขาสุดยอด และยังมีอะไรที่จะแสดงให้เห็นอีกเพียบ”

“ถ้าเขายังพัฒนาผลงานแบบนี้อย่างต่อเนื่อง เขาอาจจะมีค่าตัว 100 ล้านหรือ 200 ล้านปอนด์ ในอนาคต ผมมองเห็น โอเดการ์ด มีศักยภาพที่จะคว้ารางวัลส่วนตัวมาครอบได้อย่างเช่นบัลลง ดอร์ ที่สำคัญฟอร์มการเล่นของทีมจะช่วยส่งเสริมให้เขาพัฒนายิ่งขึ้น”

“ในอนาคตถ้า อาร์เซน่อล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังจากนั้นได้กลับไปแสดงผลงานในแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ผมเชื่อว่า โอเดการ์ด จะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก” อดีตแข้งแคเมอรูน ระบุ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ conleyschurch.com

แทงบอล

Releated