นอวาก จอกอวิช

นอวาก จอกอวิช คว้าแชมป์หลังเอาชนะนิค เคียร์อีออส

เมื่อนอวาก จอกอวิชกลับมาที่สนามหญ้าของ วิมเบิลดันเพื่อเริ่มต้นแคมเปญใหม่เมื่อสองสัปดาห์ก่อน เขาได้สำรวจพื้นที่ด้วยความกดดันเล็กน้อยบนไหล่ของเขา เขาถูกเนรเทศก่อนการแข่งขันแกรนด์สแลมครั้งแรกของปี จากนั้นเขาก็ถูกไล่ออกในครั้งที่สอง ยังไม่แน่ใจว่าจะได้รับอนุญาตให้เล่นที่ไหนต่อไป ในศาลเขายังคงตรากตรำเพื่อฟื้นความได้เปรียบทางจิตใจที่หลบเลี่ยงเขาในปีนี้

เห็นได้ชัดว่ามันกลับมา ในการแข่งขันแกรนด์สแลมรอบชิงชนะเลิศที่รอคอยอย่างดีที่สุดครั้งหนึ่งสำหรับผู้เล่นที่เป็นกลาง จอกอวิช ซึมซับการเริ่มต้นที่ไร้ข้อผิดพลาดจาก นิค เคียร์อีออส ก่อนที่จะเพิ่มระดับของตัวเองและค่อยๆ บดขยี้คู่ต่อสู้ของเขาอย่างที่เขาทำบ่อยๆ โดยฟื้นตัวจากเซตเพื่อเอาชนะ เคียร์อีออส 4-6, 6 -3, 6-4, 7-6 (3) และคว้าแชมป์วิมเบิลดันเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

วิมเบิลดันเป็นแกรนด์สแลมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นอันดับสองของเขา แต่ขณะนี้ จอกอวิช ชนะรายการซิงเกิ้ลเจ็ดรายการที่น่าตกใจ เท่ากับจำนวนของ Pete Sampras เขาเป็นรองอันดับ 2 ของรายการชายตลอดกาลตามหลังโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์แปดสมัย และทำลายสถิติรองแชมป์แกรนด์สแลม 20 รายการของผู้ชายกับเฟเดอเรอร์ ขยับขึ้นไปเป็น 21 และชนะราฟาเอล นาดาลในนัดเดียว การแข่งขันแกรนด์สแลมที่ไม่สิ้นสุด

ยอโควิชยังเป็นชายคนที่สี่ในประวัติศาสตร์ ต่อจากบียอร์น บอร์ก, แซมปราส และเฟเดอเรอร์ พร้อมต่อสัญญาใหม่ ที่คว้าแชมป์วิมเบิลดันสี่สมัยติดต่อกัน เขาเป็นพระเจ้านิดหน่อย เคียร์อีออส กล่าว ฉันจะไม่โกหก ฉันคิดว่าฉันเล่นได้ดี

ตลอดอาชีพการงานของเขา เคียร์อีออส ได้สร้างชื่อให้กับตัวเองในฐานะผู้เล่นระดับบิ๊กแมตช์ที่ต่อสู้กับผู้ที่เก่งที่สุด แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะกล้าหาญได้มากขนาดนี้หรือไม่ เขาเป็นอย่างแน่นอน เคียร์อีออส เล่นได้ดีตลอดทั้งเซตแรก เขาได้สานใยจากความหลากหลายและแม้กระทั่ง จอกอวิช ที่สกัดกั้นจากมุมแบ็คแฮนด์ จอกอวิช หนึ่งในผู้เล่นที่กลับมาดีที่สุดตลอดกาล มีปัญหาในการอ่านการเสิร์ฟของออสเตรเลีย และกองถ่ายก็ถูกตัดสินว่าเป็นเกมเสิร์ฟที่แย่ ขณะที่ จอกอวิช ทำ ดับเบิลฟอลต์ ที่จุดพัก

แต่แชมป์ยังคงโฟกัสและค่อยๆ พลิกเกมไปรอบ ๆ อันดับแรก เขาเริ่มบดขยี้ เคียร์อีออส ในการแลกเปลี่ยนที่ยาวนานขึ้น จากนั้นเขาก็อ่านการเสิร์ฟของ เคียร์อีออส ได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้น เขาเล่นเกมรับกลับอย่างไม่น่าเชื่อที่ 2-1 ทำลายการเสิร์ฟของ เคียร์อีออส ที่จะรักหลังจากกลับมาเสิร์ฟครั้งแรกในโลกอีกสี่ครั้ง ภายใต้ความกดดันอย่างต่อเนื่อง เมื่อเขาเสิร์ฟจากเซตที่ 5-3 ยอโควิชฟื้นจาก 0-40 และเก็บแต้มพักได้สี่แต้ม ซึ่งเป็นลูกสุดท้ายด้วยการยิงดรอปอันแสนอร่อย

ในช่วงต้นของการแข่งขัน เคียร์อีออส ระงับอารมณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เมื่อชุดที่สามเผยอารมณ์ของเขาก็ค่อย ๆ คลี่คลาย ผู้ท้าชิงพูดจาโผงผางไปที่กล่องของเขาอย่างต่อเนื่อง จากนั้นหลังจากที่แฟนคนหนึ่งร้องเรียกระหว่างที่เขารับใช้ เขาได้รับการละเมิดรหัสลามกอนาจารที่ได้ยินระหว่างการโต้เถียงกับผู้ตัดสิน ในขณะเดียวกัน ‘เผิงช่วยอยู่ที่ไหน’ ผู้ประท้วงถูกกล่าวหาโดยความปลอดภัย

UFA Slot

ในขณะที่ความโกลาหลแผ่กระจายไปทั่วตาข่าย จอกอวิช ยังคงสงบและระดับของเขาค่อยๆเพิ่มขึ้นสู่สตราโตสเฟียร์ เขาเล่นได้อย่างเหลือเชื่อตลอดทั้งเซตที่ 3 โดยทำผิดพลาดเพียงสองครั้งต่อผู้ชนะ 14 คน เขาต้องอดทนในเซตที่สี่เนื่องจาก เคียร์อีออส ทำหน้าที่ได้ดีมาก แต่หนึ่งในปัญหามากมายสำหรับคู่ต่อสู้ของเขาในทุกวันนี้ก็คือเขาสามารถเสิร์ฟได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่พวกเขาจะทำได้ เมื่อเบรคเริ่มต้น จอกอวิช ก็ทะยานขึ้นเมื่อ เคียร์อีออส ล้มลง หลังจากการสลับฉากช่วงสั้น ๆ เมื่อต้นปีนี้ เขาก็กลับมาไล่ตามประวัติศาสตร์อีกครั้ง

แม้ว่า เคียร์อีออส จะมุ่งวิจารณ์และดูถูกที่ จอกอวิช ในอดีต ทั้งคู่ก็ใช้เวลาทั้งคืนอย่างอยากรู้อยากเห็นก่อนงานแกรนด์สแลมสุดท้ายของพวกเขาในการสื่อสารต่อสาธารณะผ่านเรื่องราว Instagram ซึ่งจบลงด้วย เคียร์อีออส เชิญ จอกอวิช ออกไปดื่ม ความเอื้ออาทรที่เพิ่งค้นพบของพวกเขายังคงดำเนินต่อไปในขณะที่พวกเขายกย่องซึ่งกันและกันในระหว่างพิธีมอบถ้วยรางวัล ฉันไม่เคยคิดว่าจะพูดอะไรดีๆ มากมายเกี่ยวกับตัวคุณเมื่อพิจารณาถึงความสัมพันธ์นี้ ยอโควิชกล่าว ตกลง อย่างเป็นทางการมันเป็น โบรแมนซ์

หลังจากได้ยินผู้คนมากมายแนะนำว่าเขามีศักยภาพที่จะบรรลุสิ่งที่ยอดเยี่ยมในวงการกีฬา ในที่สุด เคียร์อีออส เข้ามาเสริมแนวรุก ก็ใช้ประโยชน์จากศักยภาพของเขาในสัปดาห์นี้ ซู บาร์เกอร์ ถามในวันสุดท้ายของเธอในฐานะผู้ประกาศข่าววิมเบิลดันว่าผลลัพธ์นี้ทำให้เขาหิวที่จะกลับมาหรือไม่ เคียร์อีออส ส่ายหัวอย่างแรง: ไม่แน่นอน เขาพูดขณะที่ฝูงชนหัวเราะ ฉันเหนื่อยมากจริงๆ ตัวผม ทีมเราเหนื่อยมาก เราเล่นเทนนิสมามากแล้ว ฉันต้องการวันหยุดพักผ่อนที่คุ้มค่าหลังจากนี้

หลังจากวันหยุดของเขา เคียร์อีออส ต้องตอบคำถามที่จริงจังกว่านี้มาก เขาถูกเรียกตัวให้ไปขึ้นศาลเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่แคนเบอร์ราในข้อหาทำร้ายร่างกาย นิค คีร์จิออส แฟนเก่าของเขา ข่าวที่ถูกเปิดเผยหลังจากการแข่งขันรอบที่สี่ของเขาเมื่อต้นสัปดาห์

ด้วยการปรากฏตัวของเขาที่ ยูเอสโอเพน ยังคงไม่แน่นอนเนื่องจากสถานะที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน การเคลื่อนไหวในอนาคตของ จอกอวิช จึงไม่ชัดเจน แต่สำหรับตอนนี้โฟกัสอยู่ที่ความสำเร็จที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่ง ต่างจากแซมพรัสและเฟเดอเรอร์ซึ่งปัจจุบันเขาดูแลสนามหญ้าอยู่ สไตล์เกมของยอโควิชไม่ได้สร้างมาเพื่อหญ้า แต่เมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็ก วิมเบิลดันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เขาต้องการชนะมากที่สุด

วิธีที่ชาวเซอร์เบียปรับเกมของเขาให้เติบโตบนพื้นผิวนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในกีฬาประเภทนี้ ตอนนี้เขาไม่แพ้ใครในเซ็นเตอร์คอร์ตตั้งแต่ปี 2013 จาก 39 นัด เขาเป็นบริษัทที่หายากมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความสำเร็จของเขาบนพื้นผิวนี้ และที่สำคัญที่สุด เขายังไม่เสร็จ


ติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ conleyschurch.com

UFA Slot

Releated